TIN TỔNG HỢP KHÁC
BÌNH GIANG KIỆN TOÀN ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG TỔ CHỈ ĐẠO, TỔ CÔNG NGHỆ SỐ CỘNG ĐỒNG CÁC THÔN, KHU DÂN CƯ
04/04/2023 02:51:40

 

Thời gian qua, thực hiện Quyết định số 689/QĐ-UBND ngày 21/3/2022 của UBND tỉnh Hải Dương về việc thành lập Tổ chỉ đạo triển khai công nghệ số cộng đồng tỉnh Hải Dương. Cùng với việc ra Quyết định thành lập tổ chỉ đạo công nghệ số cộng đồng cấp huyện, Bình Giang đã chỉ đạo thành lập được 16 Tổ chỉ đạo công nghệ số cộng đồng thuộc các xã, thị trấn với 334 thành viên, 88 tổ công nghệ số cộng đồng các thôn, khu dân cư với 456 thành viên. Năm 2022, tổ chỉ đạo và tổ công nghệ số cộng đồng các xã, thị trấn đã phát huy tốt vai trò là cầu nối của chính quyền địa phương để thông tin tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác chuyển đổi số đến với nhân dân; trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ thông minh vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội...
 

Thời gian đầu, hầu hết các địa phương chưa hiểu rõ chức năng, nhiệm vụ và vai trò, chức trách của tổ công nghệ số cộng đồng, hoạt động của từng thành viên Tổ công nghệ số công đồng như thế nào, nên đại đa số khi thành lập thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng tuổi đời cao, có nhiệt tình nhưng việc tiếp cận Công nghệ-Thông tin hạn chế. Chính vì vậy, tổ công nghệ số cộng đồng ở các thôn, khu dân cư hiện tại hoạt động chưa thực sự hiệu quả, chưa phát huy tốt là cầu nối hướng dẫn, tuyên truyền vận động người dân ứng dụng Công nghệ thông tin vào trong các lĩnh vực của thực tế cuộc sống.

 

Để tổ chỉ đạo công nghệ số cộng đồng các xã, thị trấn và tổ công nghệ số cộng đồng các thôn, khu dân cư, hoạt động ngày càng hiệu quả hơn là cầu nối của chính quyền địa phương với người dân, thông tin tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác chuyển đổi số đến nhân dân; trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ thông minh, giao dịch thương mại điện tử, dịch vụ hành chính công; tham gia thực hiện chuyển đổi số trong từng lĩnh vực của đời sống, từ đó cùng chính quyền xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số thôn, khu dân cư. Năm 2023 này, Bình Giang đã triển khai việc kiện toàn lại Tổ chỉ đạo công nghệ số cộng đồng 16 xã, thị trấn; tổ công nghệ số cộng đồng 88 thôn, khu dân cư, khu phố trên địa bàn huyện. Theo quan điểm chỉ đạo của huyện; trong thouiwf gian tới, huyện yêu cầu các xã, thị trấn cần đánh giá lại hiệu quả hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng, thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng các thôn, khu dân cư. Những thành viên nào, thời gian qua đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, am hiểu CNTT thực hiện tốt nhiệm vụ, tiếp tục duy trì; còn đối với các thành viên cao tuổi, việc ứng dụng CNTT, sử dụng được điện thoại thông minh còn khó khăn thì lựa chọn nhân tố mới để kiện toàn lại. Kiện toàn lại Tổ chỉ đạo công nghệ số cộng đồng của xã, thị trấn. Thành phần gồm: Tổ trưởng là lãnh đạo UBND xã, thị trấn; Tổ phó là Bí thư Đoàn thanh niên, Công chức Văn hóa; Các Tổ viên là Chủ tịch mặt trận tổ quốc Việt Nam xã, thị trấn, Trưởng các ngành, Đoàn thể có liên quan, Công chức xã, thị trấn; Hiệu trưởng các trường, … ; Kiện toàn Tổ công nghệ số cộng đồng của thôn, khu dân cư. Trong đó, thành phần gồm Tổ trưởng là Trưởng thôn, khu dân cư; Tổ phó là Bí thư Chi đoàn Thanh niên và 03 Tổ viên (lựa chọn Đoàn viên thanh niên, hội viên Hội Nông dân, Hội phụ nữ, Giáo viên các trường đang sinh sống tại địa phương) có lòng nhiệt tình hoạt động cộng đồng, có tinh thần học hỏi và thử nghiệm cái mới, có kỹ năng sử dụng nền tảng số, công nghệ số, có khả năng tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số. Thời gian cho việc kiện toàn xong trước ngày 15/4/2023. Sau kiện toàn, các xã, thị trấn gửi Quyết định và danh sách kiện toàn về UBND huyện qua phòng Văn hóa-Thông tin huyện. Sau kiện toàn, Bình Giang sẽ chỉ đạo phòng Văn hóa-Thông tin, cơ quan Thường trực của Ban chỉ đạo Chuyển đổi số huyện xây dựng kế hoạch, tổ chức tập huấn cho các thành viên tổ chỉ đạo, tổ công nghệ số cộng động trên địa bàn huyện.

 

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 13742
Trước & đúng hạn: 13680
Trễ hạn: 6
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:26/04/2024 21:34:20)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 7
Hôm nay: 91
Tháng này: 25,453
Tất cả: 314,455