Giới thiệu
TRIỂN KHAI CHI TRẢ LƯƠNG HƯU VÀ TRỢ CẤP BHXH QUA TÀI KHOẢN ATM TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN
27/03/2024 04:01:05

Theo số liệu thống kê của cơ quan BHXH huyện, hiện nay, trên địa bàn huyện có 3.974 người đang hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH. Trong đó có 731 người đã thực hiện chi trả qua ATM, còn lại 3143 người thực hiện chi trả bằng tiền mặt. Thị trấn Kẻ Sặt và xã Thái Học là 2 địa phương có số người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH lĩnh qua ATM nhiều nhất huyện. Thực hiện Kế hoạch số 32/KH-TĐA06 ngày 22/03/2024 của Tổ trưởng Tổ Đề án 06 huyện về việc triển khai thực hiện mô hình chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện, từ ngày 01/04/2024, Bảo hiểm xã hội huyện Bình Giang sẽ phối hợp với Công an huyện, Bưu điện huyện, các Ngân hàng thương mại trên đại bàn huyện và UBND các xã, thị trấn tổ chức hướng dẫn người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH tại các thôn, khu dân cư trên địa bàn huyện mở tài khoản ATM. Phấn đấu từ tháng 06/2024 có 100% người nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM.

 

Để thực hiện tốt việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt, trên cơ sở danh sách người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội của địa phương, các xã, thị trấn thành lập Tổ công tác gồm công an xã, nhân viên chi trả và cán bộ, nhân viên của các ngân hàng thương mại. Tổ công tác sẽ đến tưng nhà người được hưởng chế độ tuyên truyền, giải thích việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản là chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đề nghị người dân phối hợp thực hiện. Đối với người hưởng có tài khoản nhưng chưa đăng ký nhận tiền qua tài khoản, tổ công tác sẽ tuyên truyền, vận động đăng ký chi trả qua tào khoản, hướng dẫn người hưởng làm thông báo thay đổi thông tin người hưởng để đăng ký nhận lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản. Đối với người hưởng chưa có tài khoản, tổ công tác vận động, tuyên truyền việc mở tài khoản và nhận tiền chi trả qua tài khoản, thông báo thay đổi thông tin người hưởng để mở tài khoản và đăng ký nhận tiền qua tài khoản.

 

Người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH sẽ được nhân viên Bưu điện huyện, Bưu tá xã và nhân viên ngân hàng tư vấn, hỗ trợ trong suốt quá trình đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM. Các ngân hàng thương mại có chính sách ưu đãi đối với việc mở tài khoản ATM cho người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH.

Việc thanh toán không dùng tiền mặt sẽ giảm thời gian của nhân dân và các cơ quan quản lý, đặc biệt là giảm rủi ro trong quá trình chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH. Đây là chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Từng bước thực hiện công cuộc Chuyển đổi số Quốc gia, xây dựng một xã hội văn minh và phát triển bền vững./.

Đài Phát thanh huyện 
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 13969
Trước & đúng hạn: 13914
Trễ hạn: 7
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:28/04/2024 00:29:33)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 4
Hôm nay: 77
Tháng này: 25,535
Tất cả: 314,537