Giới thiệu
Hội nghị triển khai Mô hình “Cổng trường an toàn về giao thông, trật tự” tại Trường Tiểu học Kẻ Sặt
08/03/2024 02:48:53

Chiều ngày 07/03/2024, UBND thị trấn Kẻ Sặt tổ chức Hội nghị triển khai Mô hình “Cổng trường an toàn về giao thông, trật tự” tại Trường Tiểu học Kẻ Sặt. Dự Hội nghị có đồng chí Vũ Hữu Tuấn - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện; Đại diện lãnh đạo Công an huyện và lãnh đạo một số phòng, ban, ngành của huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể, Trưởng Khu dân cư của thị trấn Kẻ Sặt; Lãnh đạo UBND, Trưởng Công an các xã, thị trấn trong huyện; Ban Giám hiệu, đại diện phụ huynh học sinh và một số học sinh trường Tiểu học Kẻ Sặt đã tham dự đông đủ.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Theo Báo cáo của Công an thị trấn Kẻ Sặt về kết quả khảo sát, đánh giá tình hình trật tự an toàn giao thông tại khu vực cổng Trường Tiểu học Kẻ Sặt, Trường Tiểu học Kẻ Sặt hiện có 47 lớp học với 1.567 học sinh và 69 cán bộ, giáo viên. Vào những khung giờ cao điểm lúc vào học và tan học, có khoảng trên 600 xe máy, xe ô tô của phụ huynh và trên 300 xe đạp của học sinh chủ yếu là học sinh lớp 4 và lớp 5 tham gia giao thông tại khu vực cổng trường. Thời gian qua, nhà trường đã thành lập Ban Chỉ đạo công tác đảm bảo trật tự ATGT gồm Ban Giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm và Tổ cờ đỏ thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, nhắc nhở phụ huynh học sinh chấp hành nghiêm các quy định về trật tự an toàn giao thông. Sơ đồ điều hành việc di chuyển của học sinh và phụ huynh vào đầu giờ học và lúc tan học đã được phổ biến, tuyên truyền đến phụ huynh và học sinh để triển khai thực hiện, tuy nhiên, chưa mang lại hiệu quả; Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực cổng trường chưa được tổ chức đồng bộ, chưa huy động được nhiều lực lượng cùng tham gia đảm bảo ATGT dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông vẫn diễn ra thường xuyên, đặc biệt là vào giờ tan học.

 Lãnh đạo huyện tặng hoa BCĐ mô hình

Về thực trạng cơ sở hạ tầng, tuyến đường Lạc Long Quân khu vực Cổng trường có chiều rộng 7 mét. Vào giờ đưa đón con đến trường, các phụ huynh đang tận dụng khu vực lòng đường, vỉa hè trước cổng trường và phía trước cửa nhà các hộ dân hai bên tuyến đường để dừng, đỗ xe. Gần khu vực cổng trường có khoảng 20 hộ kinh doanh, buôn bán. Trong đó có một số hộ đã tự ý cơi nới các mái che, mái vẩy, bày vật dụng, hàng hóa lấn chiếm vỉa hè. Nhiều phụ huynh học sinh và khách đến mua bán hàng hóa, đặc biệt là những mặt hàng ăn uống đã dừng, đỗ xe tràn lan dưới lòng đường, gây cản trở, ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến tình hình trật tự ATGT khu vực trước Cổng trường.

 Đ/c Vũ Hữu Tuấn - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch TT UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

Trước tình hình trên, nhận thấy cần phải có sự lãnh đạo toàn diện của Đảng ủy, sự điều hành của UBND, sự tham gia phối hợp hiệu quả giữa Nhà trường với lực lượng Công an, các ban, ngành, đoàn thể, khu dân cư của thị trấn trong việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT tại khu vực Cổng trường Tiểu học; Công an thị trấn đã tham mưu với Đảng ủy, UBND thị trấn xây dựng và triển khai mô hình “Cổng trường an toàn về giao thông, trật tự” tại trường Tiểu học Kẻ Sặt với mục tiêu trọng tâm của mô hình là tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phấn đấu trong các giờ cao điểm đưa đón học sinh, không để xảy ra tình trạng ùn tắc, va chạm hoặc tai nạn giao thông tại khu vực cổng trường Tiểu học Kẻ Sặt.

Để đạt được mục tiêu trên, Ban chỉ đạo mô hình đã thành lập các Tổ công tác để duy trì thực hiện mô hình. Mỗi tổ gồm 02 đồng chí Công an, 02 đồng chí Cựu chiến binh, 03 giáo viên, 01 bảo vệ và 02 đội cờ đỏ của nhà trường. Các thành viên trong Tổ công tác có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, vi phạm trật tự ATGT và các hành vi gây ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của phụ huynh, học sinh trong giờ cao điểm; Xử lý các trường hợp xe mô tô, xe ô tô vi phạm; Hướng dẫn, nhắc nhở học sinh và phụ huynh học sinh tham gia giao thông dừng, đỗ phương tiện theo đúng phương án phân luồng của Ban chỉ đạo. Thời gian triển khai thực hiện từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần, bắt đầu từ ngày 11/03/2024. Buổi sáng từ 06giờ15 phút đến 7giờ15 phút; buổi chiều từ 16giờ đến 17giờ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đại diện lãnh đạo UBND huyện, Công an huyện và lãnh đạo Đảng ủy, UBND thị trấn đánh giá cao sự cần thiết của việc triển khai mô hình “Cổng trường an toàn về giao thông, trật tự” tại Trường Tiểu học Kẻ Sặt và nhất trí với các nội dung, mục tiêu, biện pháp triển khai mô hình. Đồng thời, các đồng chí cũng nhấn mạnh thêm một số nội dung trọng tâm mà BCĐ và Tổ công tác cần tập trung triển khai thực hiện trong thời gian tới nhằm đạt được mục tiêu cao nhất của mô hình đó là không còn xảy ra tình trạng lộn xộn, ùn tắc giao thông tại khu vực cổng trường Tiểu học Kẻ Sặt vào giờ cao điểm đưa đón học sinh; đảm bảo cho mọi phụ huynh và học sinh đều được tham gia giao thông an toàn, góp phần quan trọng vào công tác đảm bảo ANTT, trật tự ATGT trên địa bàn./.

Đài Phát thanh huyện

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 13969
Trước & đúng hạn: 13914
Trễ hạn: 7
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:27/04/2024 20:21:05)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 0
Tháng này: 0
Tất cả: 0