Giới thiệu
Triển khai chỉnh trang đô thị tại nhiều địa phương trong toàn huyện
08/03/2024 02:57:16

Nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ về chỉnh trang đô thị, trật tự đô thị trong năm 2024 và tạo đà cho những năm tiếp theo để xây dựng, phát triển hình ảnh huyện nhà ngày càng văn minh, hiện đại; Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân, cơ quan, doanh nghiệp trong việc chỉnh trang đô thị và thực hiện nếp sống văn minh; UBND huyện đã xây dựng và triển khai Kế hoạch chỉnh trang đô thị trên địa bàn huyện, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là tập trung chỉnh trang các tuyến đường Quốc lộ, tỉnh lộ; các tuyến đường, tuyến phố thuộc địa bàn thị trấn Kẻ Sặt và các xã: Thái Học, Long Xuyên, Nhân Quyền.

 

Nội dung chỉnh trang đô thị tập trung vào việc tiến hành giải tỏa các vi phạm về đặt, để biển quảng cáo, biển vẫy lấn chiếm vỉa hè; đổ vật liệu chiếm dụng vỉa hè, lòng lề đường, gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện khi tham gia giao thông trên các tuyến đường, tuyến phố. Xử lý nghiêm các trường hợp dừng, đỗ xe trái phép, lập biên bản và xử lý vi phạm hành chính theo quy định. Những hộ gia đình chưa tự giác tháo dỡ các mái che, mái vẩy, biển quảng cáo theo thời gian quy định, lực lượng chức năng sẽ tiến hành giải tỏa phần tài sản vi phạm theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND huyện để thực hiện các nội dung chỉnh trang đô thị trên địa bàn. Các hộ kinh doanh không đúng quy định hai bên các tuyến đường Tỉnh lộ, các tuyến đường, tuyến phố thì thực hiện nhắc nhở, nếu không chấp hành, tiến hành lập biên bản và thu hồi hàng hoá, vật tư vi phạm để trả lại lòng đường, vỉa hè, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Phạm vi thực hiện chỉnh trang đô thị tập trung vào các tuyến đường, tuyến phố chính trên địa bàn. Trong đó, tập trung vào việc tháo dỡ các mái che, mái vẩy, biển quảng cáo, biển hiệu, biển vẫy vi phạm trên các tuyến đường Quốc Lộ 38, đường tỉnh 392, 395, 194, các tuyến đường, tuyến phố trên địa bàn thị trấn Kẻ Sặt, xã Thái Học, xã Long Xuyên và xã Nhân Quyền. Đồng thời, tiếp tục xử lý dứt điểm và ngăn chặn các hành vi tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông trên tuyến đường, tuyến phố thuộc các xã, thị trấn nói trên. Để việc chỉnh trang đô thị đạt hiệu quả cao, trong tháng 02/2024, các xã, thị trấn đã triển khai kế hoạch chỉnh trang đô thị tới các khu dân cư, tuyến phố trên địa bàn; đồng thời, yêu cầu các khu dân cư, khu phố gửi thông báo và tổ chức cho các hộ dân ký cam kết không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, tuyến đường, tuyến phố làm nơi buôn bán, đặt biển quảng cáo ảnh hưởng đến tầm nhìn của người và phương tiện khi tham gia giao thông; tổ chức ra quân xử lý biển vẫy, biển quảng cáo đặt dưới lòng đường, vỉa hè đối với các hộ vi phạm trên Tuyến đường 392, thuộc các xã Tân Hồng, Bình Minh, Thái Học, Nhân Quyền; Tuyến đường 194 thuộc các xã Thái Học, Hồng Khê, Tân Việt, Long Xuyên, Tân Hồng và Thái Dương.

 

Từ ngày 01/3/2024, sẽ tiến hành xử lý các các công trình vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ trên tuyến đường 392 thuộc địa phận thị trấn Kẻ Sặt và các xã Vĩnh Hồng, Tân Hồng; thực hiện tháo dỡ các mái che, mái vẩy trên các tuyến đường chính thuộc các xã khác trong huyện. Tổ chức cho các hộ dân hai bên các tuyến đường này ký cam kết không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, tập kết hàng hóa, vật liệu xây dựng... Tăng cường công tác tuyên truyền để người dân tự giác tháo dỡ các mái che, mái vẩy và không dựng biển hiệu, biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè, hành lang ATGT. Nếu hộ dân nào không tự giác chấp hành, cố tình vi phạm thì các xã, thị trấn sẽ tổ chức giải tỏa phần tài sản vi phạm theo đúng quy định.

 

Cùng với các hoạt động chỉnh trang đô thị, UBND huyện cũng chỉ đạo Công an huyện chủ trì, xây dựng Kế hoạch ra quân giải quyết tình trạng dừng, đỗ xe trái phép, lấn chiếm lòng, lề đường gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng xấu đến mỹ quan đô thị. Chỉ đạo Công an thị trấn Kẻ Sặt và các xã Bình Minh, Thái Học, Tân Hồng, Nhân Quyền, Long Xuyên phối hợp với lực lượng chức năng Công an huyện tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở người dân không dừng, đỗ xe tràn lan dưới lòng đường gây cản trở giao thông; tích cực tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã, thị trấn triển khai các hoạt động đảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn; tiến hành lập biên bản và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Việc triển khai đồng loạt các nội dung chỉnh trang đô thị tại nhiều địa phương trong huyện nhằm tạo nên một diện mạo mới cho các xã, thị trấn nói riêng và toàn huyện nói chung. Do đó, cùng với sự chỉ đạo sát sao của chính quyền địa phương từ huyện đến cơ sở thì sự tích cực tham gia hưởng ứng của quần chúng nhân dân là yếu tố quyết định trong việc xây dựng và duy trì trật tự, mỹ quan đô thị. Mọi người dân hãy cùng chung tay góp sức, tham gia xây dựng môi trường sống xanh, sạch, đẹp, an toàn; thực hiện nghiêm các quy định về văn minh đô thị, vì mục tiêu xây dựng huyện nhà trở thành đô thị văn minh, hiện đại trong tương lai không xa./.

Đài Phát thanh huyện

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 13969
Trước & đúng hạn: 13914
Trễ hạn: 7
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:29/04/2024 00:51:54)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 8
Hôm nay: 1
Tháng này: 25,617
Tất cả: 314,619