VĂN HÓA-XÃ HỘI
HUYỆN BÌNH GIANG THAM GIA GIẢI VÔ ĐỊCH CỜ TƯỚNG DO HỘI NHÀ BÁO TỈNH HẢI DƯƠNG ĐẠT GIẢI 3 TOÀN ĐOÀN
11/03/2023 02:53:37

Trong hai ngày 7 và 8 tháng 3 năm 2023, đoàn vận động viên cờ Tướng huyện Bình Giang đã tham gia giải vô Địch cờ Tướng do Hội Nhà báo phối hợp với Sở Văn hóa, Thể Thao & Du lịch tỉnh Hải Dương tổ chức tại Văn miếu Mao Điền huyện Cẩm Giàng. Đây là hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng Xuân được Sở văn hóa, Thể thao & Du lịch  tổ chức thường niên vào dịp đầu Xuân mới trong nhiều năm qua. Giải năm nay thu hút 52 kỳ thủ đến từ các CLB cờ tướng mạnh trong tỉnh: TP Hải Dương, TP Chí Linh, thị xã Kinh Môn, các huyện: Cẩm Giàng (2 đội), Bình Giang, Ninh Giang, Thanh Miện, Kim Thành, Tứ Kỳ, Nam Sách; Đoàn vận động viên huyện Bình Giang gồm 5 kỳ thủ gồm; Nguyễn Đình Nguyên xã Nhân Quyền, Đoàn Văn Chính thị trấn Kẻ Sặt; Nhữ Hồng Huy xã Nhân Quyền, Đặng Văn Thảo xã Bình Minh và Phạm Văn Sơn thị trấn Kẻ Sặt. Các VĐV tranh tài ở hai nội dung: cá nhân và đồng đội cờ tiêu chuẩn, hoàn thành ván cờ trong 45 phút. Các kỳ thủ thi đấu hệ Thụy Sĩ, đấu 7 ván, theo Luật Cờ tướng của Tổng cục Thể dục thể thao.

 

 
 
 
Sau hai ngày thi đấu sôi nổi, các kỳ thủ đã cho người hâm mộ được thưởng thức những trận cơ hay, kịch tính và đầy trí tuệ trong từng nước cờ. Đội Cẩm Giàng gồm 4 kỳ thủ: Vũ Văn Chiến, Vũ Xuân Trường, Trần Quang Khanh và Nguyễn Đình Hưng giành giải nhất tập thể với tổng 19 điểm. Có tổng điểm 18,5, đội TP Hải Dương giành giải nhì; đội Bình Giang và Kinh Môn đồng giải ba với tổng điểm 17 và 15,5. Ở nội dung cá nhân, kỳ thủ Bùi Sơn Tùng (Chí Linh) giành giải nhất; Nguyễn Văn Hưng (Thanh Miện) giành giải nhì. Hai kỳ thủ Đặng Quốc Hưng (TP Hải Dương) và Vũ Văn Chiến (Cẩm Giàng) đồng giải ba.
 
 

Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện Bình Giang cho biết; Sau năm tham gia thi đấu các giải cờ tướng do tỉnh tổ chức, năm nay là năm đầu tiên huyện Bình Giang giành giải 3 toàn đoàn trong một đấu trường có nhiều kỳ thủ có trình độ chuyên môn cao như giải vô địch Cờ tướng năm 2023 do Hội Nhà báo kết hợp với Sở Văn hóa, Thể thao & Du Lịch tỉnh Hải Dương tổ chức. Thông qua việc tham gia tổ chức giải cũng là dịp Trung tâm đánh giá lại công tác chuẩn bị đặc biệt là việc chọn các vận động viên ở các xã, thị trấn tham mưu cho UBND huyện ra Quyết định thành lập đội tuyển để việc tham gia giải những năm sau đạt kết quả cao hơn./.

 

 

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
0%
Số hồ sơ xử lý: 0
Trước & đúng hạn: 0
Trễ hạn: 0
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:30/04/2024 12:04:27)
Chưa kết nối với Dịch Vụ Công Tỉnh

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 9
Hôm nay: 28
Tháng này: 25,708
Tất cả: 314,710