VĂN HÓA-XÃ HỘI
KỶ NIỆM 22 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM ( 28/6/2001- 28/6/2023)
28/06/2023 03:08:59

         

         Văn hóa Việt Nam luôn tôn vinh những giá trị truyền thống, giá trị của gia đình. Vào ngày 28/6 hàng năm, các địa phương trong cả nước đều có các hoạt động nhân Ngày gia đình Việt Nam. Kỷ niệm 22 năm Ngày gia đình Việt Nam nhằm tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình, gìn giữ và phát huy những ý nghĩa văn hóa, tinh thần đậm nét truyền thống Việt Nam. Mỗi một gia đình sẽ có những cách khác nhau để tận hưởng ngày này được hạnh phúc, trọn vẹn nhất. Điều đặc biệt là mỗi một cá nhân đều sẽ cảm nhận được sự ấm áp, thân thuộc mỗi khi có dịp quây quần bên gia đình vào ngày này. Từ năm 2001, ngày 28/6 chính thức được chọn là Ngày gia đình Việt Nam. Vào ngày này các gia đình thường sẽ tranh thủ thời gian để quây quần bên nhau, cùng tổ chức các hoạt động kỷ niệm ý nghĩa, gắn kết tình cảm. Ngày Gia đình Việt Nam được ấn định là ngày 28 tháng 6 hàng năm. Đây là sự kiện văn hóa quan trọng của cả nước, nhằm nhắc nhở mỗi người phải trân trọng mái ấm gia đình của riêng mình, qua đó gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống văn hóa Việt Nam về sự thủy chung, tình yêu thương, đạo hiếu…

1. Nguồn gốc ngày Gia đình Việt Nam 28/6

 

Theo lời căn dặn của Bác, ngày 28/6/2000, Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã ban hành chỉ thị đến các cấp ủy Đảng của cơ sở về việc tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đến ngày 4/5/2001, ngày 28/6 được Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định lựa chọn làm Ngày Gia đình Việt Nam. Quyết định nêu rõ lý do lựa chọn ngày này là để đề cao trách nhiệm của các bộ, ban, ngành, cũng như các tổ chức, đoàn thể và chính mỗi gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, no ấm, bình đẳng, tiến bộ; đẩy mạnh công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em, qua đó góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

2. Ý nghĩa thiêng liêng ngày Gia đình Việt Nam 

 

Gia đình được xem là tế bào của xã hội, là môi trường lý tưởng nhất để hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách của mỗi con người. Sự tồn tại và phát triển của mỗi dân tộc, mỗi quốc gia gắn liền với sự chăm sóc và bảo vệ mỗi gia đình. Trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc, sự hình thành và phát triển gia đình Việt Nam gắn liền với những chuẩn mực giá trị tốt đẹp, góp phần không nhỏ vào việc xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc. Những giá trị truyền thống quý báu đã được gia đình Việt Nam gìn giữ, vun đắp và phát huy có thể kể đến như: tình yêu quê hương đất nước, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, thủy chung, hiếu nghĩa, hiếu học, cần cù sáng tạo trong lao động, kiên cường bất khuất vượt qua mọi khó khăn, thử thách…Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 có ý nghĩa tôn vinh các giá trị cốt lõi tốt  đẹp của gia đình, là cơ hội để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, nhằm mục tiêu duy trì sự phát triển bền vững của gia đình trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế nhanh chóng.

3. Ngày Gia đình Việt Nam 2023

 
Ngày Gia đình Việt Nam 2023 năm nay có chủ đề: “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”. Xuyên suốt với chủ đề ngày Gia đình đó, nhiều hoạt động sẽ được tổ chức nhằm hưởng ứng và lan toả ý nghĩa tích cực của ngày này. 
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
0%
Số hồ sơ xử lý: 0
Trước & đúng hạn: 0
Trễ hạn: 0
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:29/04/2024 20:17:54)
Chưa kết nối với Dịch Vụ Công Tỉnh

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 3
Hôm nay: 50
Tháng này: 25,666
Tất cả: 314,668