Giới thiệu
TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC TÒA ÁN NĂM 2024
31/01/2024 03:27:10

Chiều 30/01/2024, Tòa án nhân dân huyện đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tòa án năm 2024. Về dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Chất - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Chánh án thường trực Tòa án nhân dân tỉnh; Đ/c Hà Anh Đông - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Trưởng phòng Tổ chức án bộ - Thanh tra – Thi đua khen thưởng Tòa án nhân dân tỉnh. Về phía đại biểu huyện có Đ/c Trương Mạnh Long – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đ/c Hà Thị Thủy – Phó Chủ tịch HĐND huyện; Các đồng chí lãnh đạo đại diện Ủy ban MTTQ huyện, Viện Kiểm sát, Công an, Chi cục Thi hành án dân sự huyện; Các ông bà Hội thẩm nhân dân, Hòa giải viên và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của Tòa án nhân dân huyện.

 
 Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2023, Tòa án nhân dân huyện đã bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của Tỉnh ủy, Huyện uỷ, của Ban cán sự đảng, lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh, triển khai thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của công tác Tòa án, gắn với việc nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án, phấn đấu không để xảy ra trường hợp bị kết án oan người không có tội, không bỏ lọt tội phạm, giảm đến mức thấp nhất tỷ lệ án bị hủy, bị sửa, án quá hạn luật định do lỗi chủ quan. Kết quả trong năm 2023, Tòa án nhân dân huyện đã giải quyết được 380 vụ việc trên tổng số 397 vụ việc đã thụ lý, đạt tỷ lệ 96 %, tăng 72 vụ việc đã thụ lý và 78 vụ việc đã giải quyết so với năm 2022. Trong đó: án hình sự đã thụ lý tổng số 88 vụ với 170 bị cáo, đã giải quyết xong cả 88 vụ, đạt tỷ lệ 100%; án dân sự đã thụ lý tổng số 294 vụ, đã giải quyết xong 277 vụ, đạt tỷ lệ 94,2%, gồm: xét xử 37 vụ, đình chỉ 69 vụ và công nhận thỏa thuận của các đương sự 171 vụ, số vụ còn lại đang trong thời gian giải quyết; áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại tòa đối với 14 vụ việc. Tổng số người bị kết án có hiệu lực phải thi hành là 187 bị án. Trong đó: Tòa án đã ra quyết định ủy thác thi hành án đối với 8 bị án và ra quyết định thi hành án đối với 179 bị án. Quyết định hoãn thi hành án cho 04 bị án thuộc trường hợp nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi và phụ nữ có thai. Việc ra quyết định thi hành án hình sự luôn đảm bảo đúng thời hạn luật định, việc hoãn thi hành án đều đảm bảo có căn cứ và đúng quy định của pháp luật.

 
 
Năm 2023 Tòa án nhân dân huyện được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh 

Trong năm 2023, Tòa án nhân dân huyện cũng đã tổ chức hòa giải thành công 12 vụ việc; tổ chức được 11 phiên tòa rút kinh nghiệm đối với các vụ án hình sự, dân sự, góp phần nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị trước phiên tòa, nâng cao tính chính xác trong thực hành các kỹ năng điều hành phiên tòa xét xử các loại án; tổ chức được 13 phiên tòa bằng hình thức trực tuyến, vừa rút ngắn được thời gian, chi phí, vừa tạo thuận lợi cho các bên đương sự, bị cáo khi tham gia phiên tòa. Với những kết quả đã đạt được trong công tác tòa án năm 2023, Tòa án nhân dân huyện đã đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Cờ thi đua và Chánh án Tòa án nhân dân tối cao tặng Bằng Khen.

 
Đ/c Nguyễn Văn Chất - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Chánh án thường trực Tòa án nhân dân tỉnh trao Bằng khen của Tòa án nhân dân tối cao cho tập thể Tòa án nhân dân huyện

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chánh án thường trực Tòa án nhân dân tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Toà án Nhân dân huyện cùng Đoàn Hội thẩm đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời, đề nghị Toà án Nhân dân huyện tiếp tục nâng cao chất lượng công tác xét xử các loại án; nâng cao chất lượng công tác hòa giải thành trong giải quyết án dân sự; tổ chức tốt các phiên tòa xử lưu động nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Tích cực tương tác trên phần mềm trợ lý ảo, nâng cao chất lượng công tác xét xử, giải quyết các loại án, quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu thi đua do TAND tối cao và Tòa án nhân dân tỉnh phát động năm 2024.

Cũng tại Hội nghị, Đại diện lãnh đạo Tòa án Nhân dân tỉnh và lãnh đạo UBND huyện đã trao Bằng khen của Tòa án nhân dân tối cao và Cờ thi đua của UBND tỉnh cho tập thể Tòa án nhân dân huyện; trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở cho 01 cá nhân và Giấy khen cho 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tòa án và các phong trào thi năm 2023./.
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 05 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 15238
Trước & đúng hạn: 15078
Trễ hạn: 7
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:09/05/2024 23:25:01)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 3
Hôm nay: 113
Tháng này: 16,252
Tất cả: 315,670