Giới thiệu
BCĐ thực hiện phân loại, thu gom và xử lý rác thải huyện tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện phân loại, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt tại 02 xã Vĩnh Hồng và Hùng Thắng
01/04/2024 03:59:54

Ngày 31/3/2024, BCĐ thực hiện phân loại, thu gom và xử lý rác thải huyện tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện phân loại, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt tại 02 xã Vĩnh Hồng và Hùng Thắng. Đây là 02 xã được chọn để triển khai thí điểm mô hình phân loại, thu gom và xử lý rác thải, trước khi nhân rộng ra các xã khác trong toàn huyện.
 Hội nghị tại xã Vĩnh Hồng
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe BCĐ thực hiện phân loại, thu gom và xử lý chất thải rắn sinh hoạt huyện phổ biến các nội dung cơ bản, quan trọng và các bước để triển khai phân loại, thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn.
 
Đ/c Vũ Hữu Tuấn - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu tại
Hội nghị ở xã Hùng Thắng 
 
Đa số các đại biểu tham dự đều nhất trí và quyết tâm triển khai thực hiện các nội dung phân loại, thu gom và xử lý rác thải. Đồng thời, một số thành viên của các Tổ thu gom rác tại 02 xã Vĩnh Hồng và Hùng Thắng cũng đã phát biểu ý kiến, nêu lên một số vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc khi triển khai mô hình phân loại và xử lý rác thải trên địa bàn. Tất cả các ý kiến đều được đại diện BCĐ phân loại rác thải của huyện trả lời, giải thích cặn kẽ để mọi người hiểu và triển khai thực hiện.
 
Người dân xã Vĩnh Hồng phát biểu ý kiến
 
Để việc phân loại và xử lý rác thải đạt hiệu quả cao phụ thuộc phần lớn vào ý thức của người dân. Nếu không phân loại được rác thải tại nguồn thì sẽ không thể xử lý được nguồn rác thải hữu cơ thành phân bón cho cây trồng. Vì vậy, mọi người dân hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, với môi trường sống, thực hiện tốt việc phân loại rác thải ngay từ hộ gia đình, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu gom và xử ý rác thải sinh hoạt trên địa bàn được triển khai hiệu quả, góp phần xây dựng môi trường sống xanh, sạch, đẹp trong toàn huyện./.
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 05 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 13990
Trước & đúng hạn: 13935
Trễ hạn: 7
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:01/05/2024 00:17:17)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 6
Hôm nay: 2
Tháng này: 15,334
Tất cả: 314,752